Với sự lấn sân sang thị trường Game trực tuyến, “ông lớn” mạng xã hội đã chính thức đối đầu với Youtube và Twitch. Ứng dụng Facebook Gaming dành cho thiết bị di động đã được phát hành ngày 20/4/2020 trên nền tảng Android.

Ngày 20/4/2020 vừa qua, Facebook đã ra mắt một ứng dụng game dành cho thiết bị di động nhằm thách thức sự thống trị của Twitch và YouTube trên thị trường trò chơi trực tuyến. Ứng dụng Facebook Gaming hoàn toàn miễn phí và đã được phát hành trên nền tảng Android. Người dùng đã có thể tải ứng dụng này tại Google Play. Theo dự kiến ban đầu, Facebook sẽ chào làng sản phẩm mới này vào tháng 6 năm nay, song đẩy nhanh quy trình phát hành là chiến lược của hãng nhằm tranh thủ sự bùng nổ của nhu cầu giải trí do hàng triệu người ở nhà vì giãn cách xã hội.

“Đầu tư vào phát triển game đã trở thành ưu tiên của chúng tôi” – Fidji Simo, người đứng đầu ứng dụng Facebook khẳng định – “Đó không chỉ là một hình thức tiêu thụ thụ động mà là giải trí có tính tương tác và có ý nghĩa kết nối con người với con người.”
Với Facebook Gaming, người dùng có thể sử dụng tính năng “Go live” để livestream game trực tiếp từ smartphone lên Facebook mà không cần tới bất kì phần mềm hỗ trợ nào khác. Đây quả thực là lợi thế cạnh tranh của ông lớn mạng xã hội so với Twitch.

Theo nghiên cứu của Streamlabs và Stream Hatchet, trong ba tháng đầu năm 2020, nền tảng streaming game của mạng xã hội đạt 554 triệu giờ xem, con số này của YouTube và Twitch lần lượt chạm mức 1,1 tỷ và 3,1 tỷ. Tuy chậm chân hơn Twitch và Youtube trong mảng stream game, song với hơn 700 triệu người dùng trên toàn thế giới, Facebook xứng đáng là đối thủ nặng kí đối với các nền tảng truyền thống này.
(Nguồn tham khảo: cnet.com)
Discussion about this post